Copyright

myfreecopyright.com registered & protected

Tuesday, April 19, 2011

My Seminary Series (Part 4, The First Test)


This is the picture who looks almost similar to the person who will be introduced in this chapter. Guess who...

========================================

"Gel, gising na."

Naalimpungatan ako sa gumising sa akin. Di ko kasi kilala ang boses.

Pagkadilat ko ng mata ko ay di ko kaagad nakilala ang nakabungad sa harap ko.

Saka ko lang naalala na nasa seminaryo pala ako. Saka ko lang din nakilala ang nasa harap ko. Si Jason. Ang pinakabata sa kuwarto namin pero ang pinakacute at pinakamahiyain. Nasa balikat ko pa ang kanang kamay niya. Siguro niyuyugyog ako kanina.

Agad akong ngumiti sa kanya. Imbes na ngumiti siya ay agad na yumuko lang at nagpatuloy sa pagbibihis. Saka ko lang napansin na nakatapis lang pala siya ng tuwalya. At sa nakita kong sinuot niya ay nalaman ko na wala pa pala siyang brief nung ginising ako. Kaya siguro nahiya. Agad niyang sinuot ang brief niya sa loob ng tuwalya niyang nakatapis. Napatingin tuloy ako sa nakahubad niyang taas.

Ang cute talaga niya pati ang patpatin pero makinis niyang katawan. Mas lalo pa akong napatingin sa maliit at mapusyaw pa niyang utong. Agad akong tinigasan sa tinitingnan ko. Pero pinalis ko din yun kasi sabi ko nga kagabi e kokontrolin ko ang libog ko.

Biglang bumukas ang pinto at pumasok na si Joseph. Tiningnan agad kung gising ako at pagkakitang nakabangon na ako ay ngumiti lang sandali at dumiretso sa aparador niya. Malayo ang aparador niya kasi nasa kabilang side sila ng kuwarto kaya di ko na alam ang ginagawa niya. Narinig ko lang na nagsalita siya.

"Angelo, bilisan mo nang maligo at anong oras na. Baka mahuli tayo." rinig ko pang sabi niya.

Biglang lumabas sa likod ng aparador si Hikes, andun din pala siya at nagbibihis. Palibhasa ay nasa kabilang side sila ng aparador na nagiging divider namin ay di ko tuloy nakita na andun pala siya.

"Siyangapala, si Kuya Joseph pala ang Room Leader natin. Bawat room ay may naka-assign na RL (Room Leader) para siguraduhin na nasusunod natin ang rules dito at ang mga activities." paliwanag pa ni Hikes.

Nginitian ko lang siya. Bumalik na rin siya sa pagbibihis.

"Maligo ka na. Andun si Romeo sa banyo. Sumabay ka na lang sa kanya." si Kuya Joseph ulit.

Tiningnan ko ang relos ko at nakita kong 4:45 pa lang ng umaga. Nagtaka agad ako kung bakit ang aga naman nila gumising. Saka ko naalala ang schedule na nakalagay sa pinto ko. 5:30 pala ang morning rosary at yun ang simula ng araw namin. Ibig sabihin malapit na akong mahulĂ­.

Mabilis na kinuha ko ang tuwalya at mga gamit pampaligo at pumunta ng banyo. Expected ko e katulad yung banyo nila sa banyo sa mga dorms ng mga lalaki na nakabukas lang at shower lang. Nakahinga ako ng maluwag nang makita kong cubicle din pala kahit papaano at masyadong sarado ito. Parang takot na takot mabosohan ang mga ito.

Napangiti ako sa isipin kong iyon. Buti nga at ganun kasi kung bukas na bukas ito at makikita ko ang mga kasamahan kong naliligong nakahubad, baka tigasan ako at diyahe yun sa mga lalaki. Titigasan ka sa kapwa mo lalaki. E di parang pinangalandakan ko na na bading ako.

Agad akong naghanap ng bakanteng banyo saka naligo. Halos lahat ng banyo ay nakalock, siyempre obvious na lahat yun may mga tao na sa loob. Yung isa sa dulo ay medyo nakaawang kaya dun ako pumunta. Tinulak ko ito pero nagulat ako na may tao pala sa loob. Nakatalikod itong naliligo. Natamaan ng pinto ang likod niya kaya siya napalingon sa akin.

"Naku, sorry po." agad kong hingi ng paumanhin. Nakayuko na ako. Pero nasulyapan ko lang ng konti ang puwet niya.

Agad naman niyang sinara ang pinto. Di ko nakita ang mukha niya. Hinintay ko na lang na may lumabas ng banyo. Wala pang limang minuto ay bumukas na rin ang katabing cubicle at lumabas ang isang seminarista pa. Medyo bata din ito pero di ko na masyadong tiningnan ang mukha niya.

Nagmadali naman akong maligo dahil baka mahuli ako at pagalitan pa si Joseph at ako din ang pagalitan niya. Mabilis akong nagbuhos at nagsabon. Dahil wala naman akong dalang shampoo ay di na ako nakapagshampoo. Mas napabilis ang paliligo ko.

Agad akong nagpunas at nagpatuyo ng katawan. Pagkabukas ko ng pinto ay may nakatapis na lalaki na nakatayo sa mismong harap ng pinto ko.

"Hi. Ako nga pala si Dan. Kuya Dan para sa'yo. Isa ako sa mga seniors niyo." agad niyang nilahad ang kamay niya.

Napatitig ako sa mukha niya. Di naman siya masyadong guwapo pero malakas ang appeal ng mukha niya dahil siguro masyado siyang neat at matikas ang tindig. Maganda din ang hubog ng dibdib niya. Wala siyang taba sa tiyan at maganda ang hugis ng mga braso niya.

"Angelo po pala." pagpapakilala ko naman kahit di ko alam kung bakit siya nagpapakilala sa akin. Nakipagkamay na rin ako.

"Hinintay talaga kita e." sabi agad nito.

Kumunot yung noo ko sa sinabi niya. Saka siya nagpatuloy.

"Yung kanina. Ako yung nasa dulong cubicle." sabay turo sa nabuksan kong cubicle kanina.

Namula ako nang maalala ko. Siguro alam na nitong nakita ko ang puwet niya (na masarap).

"Sabi ko na nga ba, e." dugtong pa nito. "Nahihiya ka sa nangyari no?"

Di pa rin ako sumasagot.

"Kaya nga kita hinintay dito dahil gusto kong siguraduhin na hindi ka makokonsensiya sa nangyari kanina. Dahil hindi mo naman sinasadya. Gusto ko lang ipaalam sa iyo na ang cubicle na iyan ay sira na ang lock. Wala nang ibang cubicle kanina e kaya yan na lang ginamit ko. Sigurado ako bago ka dito dahil hindi mo pa alam yan. Kaya wag mong gagamiting yan ha. Tsaka wag mo nang isipin yung kanina. Di mo naman sinasadya." saka pa umakbay ito sa akin.

Dahil sa pareho kaming nakatapis lang ng tuwalya at walang damit pantaas ay naramdaman ko agad ang init ng katawan niya sa braso ko. Alam kong naramdaman din niya yun dahil pareho kaming walang damit pantaas.

"Sabi ko na nga ba e." bigla nitong sabi.

Nilingon ko siya sa sinabi niya.

"Ano po yun Kuya?" medyo takot kong tanong sa kanya.

Ngumisi lang siya. Lumingon-lingon muna. Parang sinisigurado na walang makakarinig sa sasabihin niya.

"Bading ka ano?" bigla niyang bulong.

Kahit kakalabas ko lang ng banyo ay parang binuhusan ako ng malamig na tubig. Pinamigay ako ng init ng katawan ko, alam ko. Niyugyog niya ako ng marahan sa balikat nang di ako nakasagot.

"Wag ka mag-alala. Di ko sasabihin sa iba. Kaya naman pala nung makita mo akong nakahubad kanina ay nahiya ka. Nahihiya ka makakita nga lalaking nakahubad ano?" pagkaklaro pa nito.

Tumango na lang ako.

"Okay lang iyan. Wag ka mag-alala di ko sasabihin ito sa iba." sabay ngumiti ito sa akin.

"Salamat po. Gusto ko na rin kasing talikuran iyon e. Gusto ko nang tumino." pagtatapat ko na lang.

"Okay lang yun. Sige, magbihis na tayo at baka malate pa tayo." sabi na lang nito at nakaakbay pa ito palabas ng banyo. Naghiwalay lang kami nang matapat na ako sa kuwarto namin.

Ngumiti muna ako sa kanya bago ako pumasok ng kuwarto. Tumango lang siya sa akin.

Nakahinga ako ng maluwag pagkapasok ko ng kuwarto. Dali-dali akong nagbihis dahil kanina pa pala nakabihis at naghihintay sa kuwarto ang apat kong kasama sa kuwarto na sina Joseph, Hikes, Romeo at Jason.

Wala pang limang minuto ay lumabas na kami ng kuwarto. para kaming nasa military na sunod-sunod na naglalakad. Walang sali-salita dahil late na kami.

Pagdating namin sa chapel ay timing naman na nagsimula na ang rosary. Kahit kaninang inaantok ako ay nawala iyon dahil sa nangyari sa akin sa banyo. Makasalanan na kung makasalanan tingnan pero naaalala ko ang pwet ni Kuya Dan. Kanina ay balewala sa akin yun nung makita ko. Pero nang malaman ko na kung sino may-ari noon ay di ko na matanggal sa isip ko.

Kahit maaliwalas ang chapel ay nagliliyab ang katawan ko. Naghahari na ang kamunduhan sa katawan ko.

Nang matapos ang rosary ay nagkaroon muna ng konting break. Doon ko napansin na malapit pala sa amin nakaupo si Kuya Dan at kahit na naka-polong puti ito ay iba pa rin ang naiisip ko sa kanya. Naiisip kong nakahubad pa rin siya. Nagtatanong na ang isip ko kung ano ang tsura ng nasa harap niya.

Agad kong pinagalitan ang akong isip. Timing naman na tumingin si Kuya Dan sa kinauupuan ko at huling-huli niya akong nakatitig sa kanya. Ngumiti lang siya. Ngumiti na rin ako para di ma-obvious na huli niya ako.

Nang magsimula na ang misa ay pinilit kong wag nang tumingin sa kanya ni mag-isip ng kung anu-anong kamunduhan. Mabuti na lang at nagawa ko.

Sabay-sabay na rin kaming bumalik ng banyo pagkatapos. Tiningnan ko ang schedule ko. Nakalagay dun na dapat pagkatapos ng misa kami maliligo pero ginawa namin yun pagkagising. Agad kong tinanong kay Kuya Joseph iyon.

"A, yan ba? Ganyan talaga. Pagkagising mo ay dapat mabilis lang na paglinis ng katawan. Di yung ligo talaga. Kaya pala antagal mo e." sabay tumawa pa ito.

Napangiti din sina Romeo sa tanong ko.

"E paano yan? Naligo ka na kanina, maliligo ka ulit nito?" sabad naman ni Romeo.

"Siguro. Pinagpawisan ako sa chapel kanina e. Nainitan ako." sabi ko naman. Medyo natigilan din ako sa huli kong sinabi. Parang mali yata.

"Ang lamig kanina sa chapel a. Nainitan ka?" takang tanong ni Hikes.

"Di ko nga alam kung bakit e." painosente kong sagot.

"O, siya. Maligo na tayo at baka mapuno na naman ang banyo at mahuli na naman tayo." utos ni Kuya Joseph.

"Sige. Tara." sabi naman ni Romeo. Umakbay pa sa akin palabas ng kuwarto.

Sabay-sabay kaming lima na pumasok sa banyo. Tatlong banyo lang ang bakante. Mabilis na pumasok si Kuya Joseph sa isang cubicle. Tumawa pa ito at nilock.

"Pano ba yan? Dalawang banyo na lang ang natitira." puna ni Kuya Romeo.

Nagkatinginan kaming tatlo nina Hikes at Jason.

"O, sige. Kayong dalawang bata dun sa isa. Kami ni Angelo sa isa." biglang utos ni Kuya Romeo.

Si Jason naman ay tumingin muna sa akin bago pumasok ng banyo. waring may sinasabi ang mata.

Nahihiya man ako ay di ko magawang humindi sa sinabi ni Kuya Romeo kasi baka mas lalo niyang igiit na bading ako. Sumunod na lang ako. Di ko inaasahan na uso pala dito ang sabayang ligo.

Pagkapasok namin sa cubicle ni Kuya Romeo ay agad itong naghubad ng lahat ng suot. Wala itong tinira kahit brief. Napansin ko agad na medyo tinitigasan na siya. Napalunok ako sa nakita ko.

Nagulat naman ako nang siya na ang naghubad ng suot ko pati brief. Natulala ako sa ginawa niya. Agad niyang binuksan ang shower at nang tumama na ang malamig na tubig sa balat ko saka lang ako nakabalik sa diwa ko.

Dahil maliit lang ang banyo ay nagkakadikit ang katawan namin ni Kuya Romeo. Alam kong sinasadya niyang ikiskis ang naninigas na niyang alaga sa likod ko. Nagulat pa ako ng siya na mismo ang nagsabon sa likod ko. Marahan ang hagod niya sa likod ko. Pero ang mas lalo kong ikinagulat nang ang pagsabon niya sa likod ko ay umabot na sa hiwa ng puwet ko. Pinadulas ng sabon ang kamay niya at nararamdaman kong humahagod iyon sa hiwa ng pwet ko.

Nang maramdaman niyang di ako tumutol ay saka gumalaw ang isang kamay niya at sinapo ang aking alaga na at agad din itong tumigas. Dinilaan pa niya ang batok ko na mas lalong nagpainit sa katawan ko.

Tuluyan na akong nagpadala sa tukso.

================================================

I tried to look for a face and body similar to Kuya Romeo. I only found this photo. He has like 90% similarity when it comes to face and body.


Ngayon, tell me. Kung ganito kasarap ang nakahain sa harap mo. Anong gagawin mo?

===============================================

Reminder:

!!!Not for reposting!!! Please? This is a personal story. Not fiction so please do not re-post as your own. Thank you.

Don't forget to follow.'

For suggestions or comments, please feel free to message me at 09213450145 or 09266862505. Thank you.

No comments:

Post a Comment