Copyright

myfreecopyright.com registered & protected

Thursday, December 1, 2011

My Freshman Series (Chapter 28... Bahay-bahayan)


Oo na, di siya ganun kacute pero yummy siya hahaha. Thanks sa mga nagcomment guys, ito na po kasunod para di kayo mabitin.

======================================================

"Gel..." sabi sa akin ni Rod habang kumakain kami.

Umangat ang ulo ko at tiningnan siya.

"Hmmm?" tanong ko sa kanya.

"May itatanong pala ako sa'yo" seryosong sabi nito.

"Ano naman? Seryoso natin tol ah." Sabay hampas sa balikat niya.

Hinawakan ang kamay ko. Mahigpit, matagal. Nagkatinginan kami.

Agad kong binawi ang kamay ko kasi naaasiwa ako.

"hmmm... hanggang ngayon ba galit ka pa sa akin?" seryosong tanong nito.

"Galit? Bakit naman?"

"Naalala mo pa ba yung una tayong nagkita?"

Natahimik ako. Naalala ko kung paano niya pinahawakan ang ari niya. Napangiti ako.

"Akala ko ba kakalimutan na lang natin yun?" sabi ko.

"Hmmm. Dapat lang talaga... Kaso may sasabihin ako sa'yo."

Tumigil ako sa pagkain at tinaas ko ang kilay ko.

"Yung unang araw na nakita kita..." di niya tinuloy ang sabi niya.

"Gel... nagkagusto ka na ba sa lalaki?"

Nagulat ako sa tanong niya. Pero parang gusto ko ding sagutin ng totoo iyon.

"Sa totoo lang... oo." diretso kong sagot.

"Talaga? Okay lang sa'yo?" takang tanong ni Rod.

"Matagal ko nang naramdaman iyon. Wala akong magagawa e ganun ang nararamdaman ko e."

"So inaamin mo na bading ka?" kunot-noong tanong ulit nito.

"Hmmmm... di ko rin masabi. Di ko pa naman nasubukang makipagrelasyon sa babae e. Pero nagka-boyfriend na ako at naging masaya naman kami. Hanggang sa matapos na lang iyon." seryoso na ako sa pagkukuwento.

"Talaga? Nagka-boyfriend ka na?"



"Kulit?" biro ko sa kanya. "Oo. Nagka-boyfriend na ako."

Tumango-tango lang ito.

"E ngayon?"

Napangiti ako sa tanong niya.

"Hmmm... wala. Wala pa akong nagugustuhan e."

"Talaga? Wala kang gusto?"

Ngumiti lang ako sa tanong niya.

GUsto kita gago, gustong isigaw ng utak ko.

Umiling ako.

"What if may manligaw sayo? Sasagutin mo?" seryosong tanong ulit nito.

Tumawa ako.

"Ano ako? Alpot? (Puta sa Ilonggo)"

Tawanan kami.

"Hindi yun. I mean kaya mo bang magkaboyfriend ngayon?" pagbabago niya ng tanong.

"Hmmm... di ko alam. Depende kung may manliligaw."

"E... paano kung ako ang..."

Tumayo ako.

"Tara na. Iligpit na natin to. Gumagabi na. Gusto mo bang matulog na?"

Sadya kong iniba ang topic. Nasa defensive mode pa ako. Parang nagi-gets ko na kung ano ang itatanong niya.

Tumayo na lang ito at kinuha ang mga plato at nilagay sa lababo. Ipinasok niya ang mga tirang pagkain sa ref.

"Matutulog na ba tayo?" tanong nito nang palabas kami ng kusina.

"Pwede. Gabi na rin e."

"Maaga pa ah. Gusto mo bang manuod ng VHS?" alok nito.

"Hmmm... Sige."

Pumunta kami sa sala at binuksan ang TV. Pumunta ito sa kuwarto niya at kumuha ng kumot at mga unan.

"Ano yan?" taka kong tanong.

"Wala lang. MAs masarap manuod ng TV nang= nakadapa sa sahig e."

Tumawa ako.

"Paborito ko nga yan." sabi ko.

Tinulungan ko siyang maglatag ng kumot at sadya kong inilayo ang mga unan para di kami magdikit. Isinalang niya ang VHS sa player (di pa uso ang VCD). Pero napansin ko na inilapit niya ang mga unan.

Siyempre patay-malisya lang ako. OA naman kung magrereact ako.

Sa lahat ng pelikulang pwede niyang isalang e Titanic pa ang pinili. Ano to? Valentine's?

Siyempre todo nood naman kami. Paminsan-minsan ay sinusulyapan ko siya. Ibang-iba ang mukha niya kapag tahimik siya. Nasanay kasi ako na palagi siyang maingay e.

Nahuhuli niya din ako minsang nakatingin sa kanya. Ngingiti lang siya. Tapos isang beses e inakbayan niya ako. Mga ilang beses din niya akong dinantayan.

Nag-iinit na ang katawan ko sa ginagawa niya kaya medyo umiiwas ako dahil baka mahalata niya.

Natapos ang movie at pinatay niya ang TV. Humiga lang kami saglit.

"Gel... pag ako ba nanligaw sa'yo sasagutin mo ako?"

Sa wakas ay naitanong niya ang gusto niyang itanong. Di na ako nakaiwas.

"Sa totoo lang Rod. Gusto kita. Aaminin ko sa'yo. Nung ipinahawak mo ang titi mo sa akin noon, gusto kong isubo yun doon sa CR." natatawa ko pang kuwento sa kanya.

Tumagilid siya paharap sa akin.

"Talaga?" nakangising tanong nito.

"Oo. Kaso nga lang katatapos lang ng mga problema sa buhay ko noong panahon na iyon at masyadong magulo na ang buhay ko noon kaya ayoko nang magulo pa." paliwanag ko pa.

Hinawakan niya ang kamay ko. Saka ako nagpatuloy.

"Gel... gusto kita." seryoso ang mukha nito.

Napangiti ako.

"Rod... sa totoo lang... gusto din kita." hinigpitan ko pa ang hawak sa kamay niya.

Ngumiti siya.

"Kaso... magulo ang buhay ko. Magulong-magulo ang buhay ko. Mas magiging mabuti ang buhay mo kung di ka na maiinvolve." malungkot kong sabi.

Niyakap niya ako ng mahigpit.

"Di ko alam kung ano ang sinasabi mo pero nararamdaman ko na rin dati na umiiwas ka sa akin e. Pero sana tandaan mo andito lang ako. Pero kung ayaw mo man ako maging boyfriend, sana maging bestfriend pa rin tayo."

"Oo naman. Wala namang masama dun e."

Tiningnan niya lang ako ng matagal.

"Gel... pwede ba kitang halikan?" seryosong tanong niya.

Tiningnan ko siya. Di ako sumagot. Inilapit ko ang mukha ko sa mukha niya.

Pumikit siya habang hinihintay ang halik ko. Hinawakan ko ang labi niya. Dumilat siya.

"Wag kang pumikit. Gusto kong titigan mo ako habang hinahalikan kita." sabi ko sayo.

Ngumiti siya.

Dahan-dahan kong inilapit ang bibig ko sa kanya. Nakatingin pa rin ako sa mga mata niya.

Dumampi ang mga labi ko sa kanya. Naramdaman ko na uminit ang ulo ko.

Matagal na dumampi ang mga labi namin. Dahan-dahan kong ibinuka ang mga labi ko at sumabay din siya. Nag-espadahan ang mga dila namin. Di na namin napigilan ang pagsipsipan ng laway at labanan ng mga dila namin.

Nararamdaman ko na humigpit ang mga yakap niya.

Mas lalo pa akong uminit.

Ibinaba ko ang kamay ko at hinawakan ko ang matagal ko nang di nahahawakan sa kanya.

Ramdam ko na matigas na ang ari niya.

Bumitaw ako sa paghalik sa kanya.

"Okay lang ba?" paalam ko sa kanya.

"Oo naman, namimiss ka na nga niyan e." sagot nito.

"Sige. Ako din e."

Dahan-dahan niyang hinubad ang damit niya.

Tinitigan ko ang buong kahubdan niya. Brief na lang natira.

"Pati yan. Tanggalin mo." sabi ko.

"Yes boss."

Iyon na nga ang ibinaba na niya ang brief niya. Tinitigan ko muna siya. Masyado akong nasarapan sa katawan niya. Napangiti ako.

"Handa ka na ba?" sabi ko.

Tumango siya habang tumayo at bumukaka sa gitna ko. Nakaturo sa akin ang titi niya.

"Siyempre." sagot naman nito.

(2 more chapters to go for My Freshman Series)

=================================================

Reminder:

!!!Not for reposting!!! Please? This is a personal story. Not fiction so please do not re-post as your own. Thank you.

Don't forget to follow.'

For suggestions or comments, please feel free to message me at 09175863989. Thank you.

2 comments:

  1. VHS?? hahaha!! nakakamiss na ung mga un ah :P thank you po sa mabilis na update!!

    ReplyDelete
  2. rawr! VHS! di ko na inabutan yan ah! > < i mean may mga nakita akong VHS sa bahay pero i don't think they still work... hahaha!

    nice one! I was so waiting for this! mejo naging busy din ako! xD

    ReplyDelete