Copyright

myfreecopyright.com registered & protected

Monday, May 23, 2011

MySeminary Series (Part 16, Ralph, Kuya Michael, Kuya Dan, Hikes, Jason and another one)


Ralph's look-alike.... so... soo.. ssooooooo..... handsome... hay

=========================================

Napatitig talaga ako sa katawan niya. Hindi sa dahil gusto ko siyang matikman kundi dahil hanganga-hanga at manghang-mangha ako sa ganda ng katawan niya. Dagdag pa ng kaputian niya.

Napaisip tuloy ako na di na lang ako pumayag na magsabay sa kanya. Pero ang konsensiya ko naman ang nagsasabi na buti na lang di ako sumabay sa kanya maligo kung hindi ay di ko napigilan ang sarili ko na gumawa ng isang bagay na ikakahiya ko.

Binawi ko ang tingin ko sa katawan niya at tumingin ako sa ibang lumalabas ng cubicle.

"Matagal ba?" tanong pa nito habang pinapagpag ang ilang butil ng tubig sa balikat niya.

"Hindi. Okay lang. Tara na." di ako nakatingin sa kanya.

Tumabi siya sa akin at inakbayan ako. Dahil pareho kaming walang damit pang-itaas ay naramdaman ko ang braso niya sa likod ko. Ang makinis niyang balat ay nakadikit sa balat ko. Pinigilan ko na mag-react ang katawan ko dahil alam ko iinit na naman ang pakiramdam ko at mahahalata na naman ako gaya ng nangyari kay Kuya Dan.

Pinabayaan ko na lang siya na umakbay sa akin. Dumiretso na kami sa kuwarto. Naghiwalay na lang kami nang nasa tapat na kami ng kaniya-kaniyan naming aparador.

Kumindat pa ito bago bumitiw. Iyon ang di ko maintindihan. Siyempre dahil ayoko maging hoping ay di ko binigyan iyon ng malisya.

"Tagal niyo naman. Naghihintay kaya kami dito." rinig kong sabi ni Jason.

Tiningnan ko sila ni Hikes. Magkatabi pala sila sa kama nito at kanina pa nakahanda.

Binilisan ko na lang ang pagbihis. Agad kong kinuha ang gamit ko. Nagpaalam na ako kay Ralph bago lumabas pero tinawag niya ako.

"Bro, pahiram naman ng schedule mo." sabi nito.

Kumunot ang noo ko.

"Bakit? Para saan?" taka kong tanong.

"E, kasi para alam ko kung saan ka puntahan pagkatapos ng klase ko." paliwanag pa nito.

"A, ganun ba? Wag na. Magkikita naman tayo sa reflectory para sa lunch e." sabi ko pa.

Magsasalita pa sana siya pero hinila na ako ni Jason at Hikes. Late na daw kami.

Parang nainis ako na nagpapasalamat sa dalawa dahil nailayo nila ako kay Ralph. Konting konti na lang kasi at mahuhulog na ako ng tuluyan sa kanya pag palagi kaming magkasama. Isa pa, tama na ang mga kalokohang ginawa ko dito sa seminaryo. Baka kidlatan na ako niyan.

Dumiretso kami sa unang klase namin. Andun na si Father Bong at naghahanda na sa pagsisimula ng klase.

Agad kaming pumuwesto sa likurang bahagi ng klase at binuklat ang bible namin. Naging seryoso kaming tatlo sa klase at di namin namalayan na 11:30 na pala at agad na natapos ang klase. Kahit papaano ay nawala sa isip ko si Ralph.

Paglabas namin ng klase nina Hikes at Jason ay may humawak sa braso ko. Akala ko si Ralph. Ngunit di naman ako nalungkot dahil si Kuya Michael pala ito.

"Gel, nakalimutan ko palang ibigay sa iyo ito." sabi niya sabay bigay sa akin ng nakafolder na mga papel.

Binuklat ko ito. Ito ang piyesa na tinutugtog namin kagabi.

"Pina-photocopy ko na para naman mabasa mo kapag wala kang ginagawa." sabi pa ni Kuya Michael.

Naintindihan naman nina Jason at Hikes na may kausap ako kaya nagpatiuna na lang sila. Sumunod kami ni Kuya Michael sa kanila papunta sa reflectory. Marami kaming pinag-usapan ni Kuya Michael pero halos lahat doon tungkol lang sa piano at mga musical instruments pa na alam namin.

Pagdating namin sa reflectory ay humiwalay na si Kuya Michael. Ngumiti lang ako sa kanya bago siya pumunta sa mesa nila.

Pagdating namin nina Jason at Hikes sa mesa namin ay andun na si Ralph, Kuya Romeo at Kuya Joseph. Umupo ako sa tabi ni Ralph. Pero nagulat ako nang di man lang niya ako kinausap.

Ilang beses ko rin siyang tinry na kausapin pero iniiba niya ang usapan at biglang kakausapin si Kuya Joseph na katabi naman niya sa kabila.

Nainis naman ako kaya sina Jason at Hikes na lang ang kinausap ko.

Sa isip ko, ang suplado naman. Di naman kami magkaibigan e. Kung ayaw niya akong kausapin di wag niya.

Mabilis kong inubos ang pagkain ko at agad na tumayo at naghugas ng plato. Ramdam ko na sumusunod ang tingin ni Ralph sa akin pero wala na akong pakialam. Ang sa akin ay kung ayaw man niya akong kausapin at paandaran niya ako ng kung anumang toyo sa utak niya, wala akong pakialam sa kanya. Wag na lang niya akong kakausapin kahit kelan.

Oo, minsan madrama ako lalo na pag sinusupladuhan ako. Di pa naman ako mahilig manuyo ng tao. Kahit nga si Jan dati nung di ako pinansin ay pinagplanuhan ko agad na layasan e. Siya pa na wala pang isang araw kaming nagkakilala.

Pagkatapos ng pananghalian ay dumiretso na ako sa kuwarto. Kinuha ang toothbrush at nagsipilyo na sa CR. Kahit nagkakasalubong kami ni Ralph ay di ko naman siya binabati. Dedma na ako sa kanya.

Nagulat naman sina Jason at Hikes sa akin dahil palagi akong nakasimangot kahit hanggang pumunta na kami sa panghapong klase namin.

Kahit si Kuya Dan na mentor ko ay napansin din na masama ang loob ko. Kaya nang sinabi ko na wala akong maishare ngayon ay di siya naniwala.

"Di ba sabi natin walang lihiman sa atin. Sige na. Ilabas mo lang kung anumang ikinaiinis mo. Kahit mainis ka pa sakin okay lang basta marinig ko yan." sabi pa nito sabay akbay sa akin.

Saka ko na ikinuwento ang nangyari ngayong araw. Kung paanong naging malapit sa akin si Ralph na halos di na kami maghiwalay at biglang di na ako pinansin. Habang nagkukuwento ako ay inis na inis pa rin ako.

"O, e bakit inis na inis ka sa kanya? E kanina mo lang naman siya nakilala." takang tanong ni Kuya Dan.

"Basta..." sabi ko na lang.

"Anong basta? Di ka naman pwedeng magalit sa tao dahil basta lang. Dapat may dahilan." si Kuya Dan.

"Basta... inis ako sa kaniya." ulit ko pa.

"Hmmmm. Di kaya gusto mo siya kaya ka naiinis na di ka na pinapansin?" seryosong tanong ni Kuya Dan.

"Di ko alam. Baka." pagtatapat ko.

"Baka nga ganun. Pero alam mo naman na hindi ganyan ang dahilan kaya tayo andito di ba?" sabi pa nito.

"Opo." nahihiya kong sagot.

"Alam mo siguro mas mabuti na rin yung naging ganyan kayo sa isa't isa. At least, di matuloy ang kung anumang umuusbong na damdamin mo para sa kaniya. Mas mabuti na rin sigurong lumayo-layo ka sa kanya." pag-aadvise sa akin ni Kuya Dan.

"Ganun po?" halos di ako makapaniwala. Para kasing di ko kaya.

"Ganun nga. Mas makakabuti sa inyo yan. Kahit sa kanya din. Lalong lalo na sa iyo."

Natahimik ako sa sinabi ni Kuya Dan.

Tinamaan ako. Tama nga naman ang sinasabi niya. Di naman aksi pwedeng maging kami ni Ralph kaya habang mas maaga ay wag ko nang dagdagan ang kung anumang nararamdaman ko sa kanya. Malay ko baka paghanga lang at mawawala din kaagad.

"Siguro nga po tama kayo." mahina ko pang sabi. Nakadama ng pagkatalo.

"Tama ako." sabay hawak pa sa kamay ko ni Kuya Dan.

"Salamat Kuya Dan ha? At least pag andito ka e mas naliliwanagan ako." sabi ko sa kanya.

"No problem." sabi pa nito sabay ngiti.

Marami pa kaming napag-usapan hanggang sa matapos ang klase. Paminsan-minsan ay nagshishare din si Kuya Dan ng sarili niyang experiences.

Pagkatapos ng klase ay agad kaming lumabas. Bumilin pa si Kuya Dan sa akin.

"O, yung napag-usapan natin ha?" pagpapaalala pa niya.

Napangiti naman ako.

"Opo." sabay hila kina Jason at Hikes.

"Buti naman at okay ka na." puna ni Hikes.

"Oo nga. Kanina ay halos magsalubong na yang kilay mo." si Jason.

"SEnsya na, badtrip kang kanina." sabi ko naman.

"Alam mo, may naiisip akong makakapagpawala ng badtrip mo." si Jason.

Nilingon namin siya ni Hikes. Nakangising demonyo ito.

"Ano?" agad na tanong namin ni Hikes.

"Mamaya na. Tara na sa kuwarto natin. Tingnan natin kung ano trabaho natin ngayon." sabi pa ni Jason.

MAG-AAYOS KAYO NG MGA NAKATAMBAG SA BODEGA, RIGHT WING 4TH FLOOR

"Naku!" sabay naming sambit ni Hikes.

"Yes!"

Nagulat kami sa reaction ni Jason. Nakangiti pa ito.

"At bakit ka nakangiti na naman diyan." sabi ni Hikes.

"Siyempre, mag-aayos tayo ng bodega e." pagpapaliwanag pa nito. Di maalis-alis ang ngiti.

"At kelan pa naging masaya ang pag-aayos ng bodega?" tanong ko sa kanya.

"Basta, tara na." excited na hinila ni Jason kaming dalawa ni Hikes.

Pagdating namin sa bodega ay nagulat kami dahil hindi naman pala ganoon kadumi ang bodega. Kailangan lang isalansan ng maayos ang mga bakanteng box.

Nagulat kami nang malapit na kaming matapos magligpit ay lumapit si Jason sa pinto at nilock iyon. Medyo nahulaan ko na ang gusto nito.

Lumapit ito sa akin at hinubad ang damit ko. Kahit na pinagpawisan na kami sa ginawa naming pag-aayos ng bodega ay di pa naman mainit. Pagkahubad niya ng damit ko ay agad niya akong tinulak sa nakalapag na mga box. Napahiga ako. Hinayaan ko na lang siya sa gusto niya. Dinilaan muna niya ang mga utong ko.

Agad na lumapit si Hikes kay Jason at hinubad ang damit nito. Hinubad din ni Hikes ang sarili niyang damit. Hinalikan naman ni Jason ang mga utong ni Hikes.

"Aaaa..." mahinang ungol ni Hikes.

"Hoy!" saway ni Jason. "... Ano'ng akala mo dito soundproof?"

Sinara ni Hikes ang bibig niya pero di pa rin niya mapigilang yakapin ng mahigpit ang ulo ni Jason dahil sa masarap na pagdila nito sa mga utong niya.

Dahan-dahan ko nang binaba ang mga shorts nilang dalawa at lumuhod na ako sa gitna nila. Isinubo ko muna ang kay Jason dahil mas masarap ang titi niya. Agad na tumigas at tumayo ito pagkasubo ko. Libog na libog na talaga siya. Dinudunggol-dunggol na niya agad ito sa lalamunan ko. Kahit na tumatama sa lalamunan ko ay di ko pinansin.

Nang tayong-tayo na ang titi ni Jason ay hinawakan ko na lang ito. Nilipat ko ang bibig ko sa titi ni Hikes na kanina pa nakatayo sa sarap nang pagromansa ni Jason sa kanya. Naramdaman ko kaagad na lumabas ang tamod niya. Di ako nakapaghanda kaya sumabog iyon sa bibig ko. Agad ako naghanap ng plastik sa lapag at doon ko dinura.

"Sensya na ha? Angsarap e." pagpapaumanhin pa ni Jason.

Agad na hinila ako ni Jason patayo. Pinatalikod ako at pinatuwad. Ang isang malaking karton ang napatungan ko ng siko at katawan ko.

Ibinaba ni Jason ang shorts at brief ko. Dinuraan pa ang puwet ko at ang titi niya. Walang sabi sabi at agad niyang pinasok sa puwet ko ang ari niya. Dahil sa kulang sa pampadulas at ang lakas ng pagkakabaon niya ay napaaray ako.

Agad na lumapit sa akin si Hikes at pumuwesto sa kabilang dulo ng karton at itinutok ang titi niya sa mukha ko.

"Subo mo uli." utos nito. Malibog na talaga ang batang ito. Kakalabasan lang e tigas na naman.

Sinubo ko na lang ang titi niya para mawala sa isip ko ang sakit ng pagkantot ni Jason. Maya-maya pa ay nararamdaman ko nang nasasanay ang puwet ko dahil na rin sa pawis na tumutulo sa katawan ni Jason. Lumalaban na ang puwet ko at sinasalubong ang pag-ulos niya. Lumalakas ang pagkantot niya sa puwet ko at rinig na rinig sa buong bodega ang paghampas ng hita niya sa puwet ko.

"Aaaa... ang sarap mo talagang tirahin Gel." sabi pa ni Jason.

"Sige lang Jays... tirahin mo lang iyan. Paluwagin mo pa ako." utos ko sa kanya.

"Sige.... Aaah... Ahhh.... Saraaaap." sunod-sunod na ungol niya.

"Gel... angsikip ng puwet mo.... Ang init ng puwet mo..." sabi pa nito.

"Sige lang Jays... ansarap ng titi mo.... antigas anghaba..." sabi ko pa. Ansarap talaga ng tigas ng titi niya sa loob ko.

"Gel.... Ayan na aaakoooo..." sabi pa ni Jason.

Isang malakas na ulos ang ginawa niya at sumambulat sa loob ko ang tamod niya.

Ramdam ko ang init na pumupulandit sa loob-loob ko.

Nang medyo lumambot na ay binunot na niya ito.

Agad din binunot ni Hikes ang titi niya sa bibig ko.

"Ako naman." sabi naman nito. Agad na lumipat sa likod ko.

Kahit di pa nakapagpahinga ang puwet ko ay di na ako tumanggi.

"Sige Hikes. Talunin mo sa pagkantot si Jason." panunukso ko pa sa kanya.

"Siyempre. Agad niyang pinasok ang madulas at maluwag ko nang butas. Dahil sa madula na maluwag na ito ay di na siya nahirapan.

Tinotoo pa yata ang dare ko kasi angbilis at anggaling niya bumarurot sa loob ko. Para siyang may hinahabol. Napapaangat na ang puwet ko sa sarap. Pinapaikot pa niya.

"aaaa... Hikes... sigeeee.... paaaaaa.... maassss... maaasssaaaraaap... kaa.. ngaaa...' sabi ko sa kaniya.

"Ganun ba? Sige sarapan ko pa." sabi pa nito.

Nagulat ako ng tinitira niya ng patabingi ang puwet ko. Dumudunggol tuloy ang titi niya sa kung anuman sa loob ng puwet ko. para akong maiihi. Nagulat ako nang nilabasan ako sa ganoon lang.

"Ansarap mo.... nilabasannn naaa aakkkooo..." sabi ko pa.

"Sabay ako..." naghihingal pa niyang sabi.

Binilisan pa niya ang pagkantot at pagkaulos pa niya ng malakas ay pumulandit na rin ang tamod niya.

Nagpahinga muna siya bago binunot. Pinunasan ko ng panyo ang mga dumadaloy na tamod sa hita ko. Naghalo na ang tamod ng dalawang guwapong ito

"Whew! Ansarap mo talaga Gel." sabay tapik sa balikat ko ni Jason.

"Oo nga. Sana palagi ka naming kasama." dagdag pa ni Hikes.

"Ano kayo? SInusuwerte? Anong akala niyo sa akin? Hostess?" biro ko pa.

Tinapos na namin ang pagliligpit namin saka lumabas na kami ng bodega.

Nagpahinga muna kami konti saka muling naligo. Wala ang tatlong kasama namin sa kuwarto. Mabuti nga, nasa isip ko.

Naligo na kaming tatlo saglit at nagbihis na. Dumiretso na kami sa chapel para sa Rosary. kahit malapit sa akin si Ralph ay di ko na siya pinansin. Nasa isip ko, masasanay din akong di ka pansinin.

Pagkatapos ng rosary ay narinig kong tinawag niya ang pangalan ko pero di ko siya pinansin. Mabuti na lang at nakita ko si Kuya Michael at agad ko siyang nilapitan. Inakbayan pa niya ako papunta sa Music Room. Alam ko nakita ni Ralph iyon. Natuwa ako na nainis sa nangyari. Ayoko namang gamitin si Kuya Michael para magalit si Ralph sa akin. After all, mas nauna kong nagustuhan si Kuya Michael kesa kay Ralph.

Pagkapasok namin sa Music Room ay naging masaya na ang mood ko. Kahit papaano ay nawala sa isip ko ang inis ko kay Ralph. Pag kasama ko si Kuya Michael ay palaging maliwanag ang isip ko. Parang wala akong problema at wala akong iniisip na kahit ano. Masayahin si Kuya Michael, nakakatuwa siyang magturo dahil di siya nagagalit pag nagkamali ako. Hinahawakan pa niya ang kamay at daliri ko pag mali ang pagkakatipa sa piano.

Maya-maya ay narinig kong kumalabog ang pinto ng music room. Lumingon kami sa pinto.

"Baka hangin lang iyon." sabi ni Kuya Michael.

Bumalik na ulit kami sa ginagawa namin. Masyado akong natutuwa kay Kuya Michael. Dahil nga sa sobrang saya ko ay di namin namalayan na mabilis palang dumaan ang oras. Agad kaming nagligpit at sabay na rin na pumunta ng reflectory. Siyempre, nakaakbay na naman si Kuya Michael sa akin.

Pagdating namin sa pinto ay naghiwalay din agad kami. Pagdating ko sa mesa namin ay ewan ko ba kung bakit sa tabi lang talaga ni Ralph ang bakante. Wala akong choice dahil pang-animan ang isang mesa kaya ang maupo sa tabi ni Ralph.

Habang kumakain kami ay panay ang bulungan nina Kuya Romeo at Ralph. Paminsan-minsan pa ay nagtatawanan sila. Kahit di ako tumingin sa kanila ay alam kong sa akin sila nakatingin. Ibig sabihin, ako ang pinagtatawanan nila.

Dahil sa sobrang inis ko kay Ralph ay di ko na inubos ang pagkain ko at tumayo na ako. Sinadya kong tamaan ng siko ko ang ulo ni Ralph at dali-daling naghugas ng plato.

Dumiretso na ako sa kuwarto at nagbasa. Agad na sumunod si Ralph sa akin at sinugod ako.

"Ano ba ang problema mo?" tanong agad nito sa akin.

"Ikaw! Ikaw ang may problem. Di ako!" pasigaw kong sagot sa kanya.

"Wala akong pakialam sa iyo kaya wag mo akong pakialaman." pasigaw din nitong balik.

"Wala pala ha? Kaya pala ako ang pinagtatawanan niyo kanina."

"At bakit di ka naman pagtatawanan? E daig niyo pa ang magsiyota nung kuya-kuyahan mong iyon a" nandidilim na ang mga mata nito.

"Palibhasa, utak-inodoro ka kaya ang dumi ng isip mo. Pati ba naman iyong taong mabait sa akin ay bibigyan mo ng malisya?" tumayo na ako dahil sa pikon ko. Halos isang dangkal na lang ang layo ng mukha niya sa akin. Kahit nako-conscious ako ay nanaig ang inis.

"E sa pangit tingnan e. Bakit kasi di kayo lumugar?" sabi pa nito.

"Hoy Ralph! Nasa ayos kaming dalawa. Wala kaming ginagawang masama. Kung may malisya ang utak mo, wag mong idamay yung isa. Dahil masaya ako pag kasama siya."

"E bakit sakin? Di ka ba masaya?" halos pasigaw na niyang tanong.

Di ako nakasagot sa tanong niya. Natigilan din siya sa tinanong niya.

"Kanina oo. Masaya ako dahil palagi kitang kasama at magaan ang loob ko sa iyo. Pero simula nung binastos mo ako at pinagtawanan, lahat iyon nawala. Gusto mo bang malaman ang totoong nararamdaman ko sa iyo ngayon? Ha?! Galit na galit ako sa iyo. Di nga lang inis o galit e. Ewan ko pero muhing-muhi na ako sa iyo. Siguro kahit mamatay ako, di ako ngingiti sa iyo. Kaya kung ayaw mo sa akin, wag mo akong pansinin. Di ka kawalan sa akin." sabay alis ko. Binunggo ko pa ang dibdib niya bago lumabas ng pinto.

Nakasalubong ko pa sina Jason at Hikes pero di ko sila pinansin.

Dumiretso lang ako sa garden ng seminaryo at doon na umupo. Doon na ako tuluyang umiyak. Nasa ganoon ako nang may narinig akong nagsalita.

"Sabi ko na nga ba at familiar ang iyak na iyan e."

Lumingon ako kung saan nanggagaling ang boses.

Nagulat ako nang may lumapit galing sa hallway ng seminaryo papunta sa kinauupuan ko. Dahil nasa likod niya ang ilaw ay di ko siya maaninag.

"Sino iyan?" tanong ko.

"Sino ba ang palaging dumarating pag umiiyak ka?"

Agad kong naalala ang boses at ang sinabi niya. Agad akong tumayo at tumakbo papunta sa kanya. Lumakas lalo ang iyak ko.

"Kuya Gilbert!" sigaw ko pa.

Niyakap lang niya ako.


=================================================


Reminder:

!!!Not for reposting!!! Please? This is a personal story. Not fiction so please do not re-post as your own. Thank you.

Don't forget to follow.'

For suggestions or comments, please feel free to message me at 09213450145. Thank you.

4 comments:

  1. Gel. First things first. Grabe. can't stop reading ur posts. haha intensified emotions. keep writing. mali ata ung title na naisulat mo. my elem series ohhh. :)

    ReplyDelete
  2. @Ryan... I have changed it already.. Thank you

    ReplyDelete
  3. "Mabilis kong inubos ang pagkain ko at agad na tumayo at naghugas ng pinto."

    naloka ako dito.. haha

    ui di ako nanlalait ha. natawa lang talaga ako. nagulat din ako sa title.hahaha

    at nako-confuse na ako kay dan at michael..

    kasi naman eh...XD

    ReplyDelete
  4. @Frenzipe.... hahaha... I saw it. Sorry... I changed it na...

    Ano naman ang naka-confuse kay Dan and Michael??? Di ko gets

    ReplyDelete